Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Hổ trợ trực tuyến
Administrator
Đồng Hồ Trực Tuyến
Số Lượt Truy Cập
free html visitor counters
Đăng Nhập

Quên mật khẩu


Việt Nam sẽ nhận 6-12 chiếc Yak-130UBS

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Việt Nam sẽ nhận 6-12 chiếc Yak-130UBS

Bài gửi  ronamdo on Fri Aug 19, 2011 9:40 pm

TSAMTO của Nga cho biết, Việt Nam sẽ nhận thêm khoảng từ 6-12 chiếc máy bay huấn luyện cao cấp Yak-130UBS vào năm 2015.


Trong khuôn khổ triển lãm hàng không MAKS-2011, phía Nga đã tiến hành bàn giao máy bay huấn luyện cao cấp Yak-130UBS cho Syria.

Số máy bay được giao lần này nằm trong số các máy bay trước đó dự định
chuyển giao cho Libya thì gặp phải lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Số lượng máy bay huấn luyện được chuyển giao không được tiết lộ, nhưng
theo nhận định của TSAMTO số lượng chuyển giao khoảng 12-16 chiếc. Tương
lai không quân Syria có thể mua thêm từ 24-36 chiếc Yak-130UBS nữa.

Ngoài chức năng chính là máy bay huấn luyện, Yak-130UBS có khả năng thực hiện các phi vụ tấn công hạng nhẹ một cách xuất sắc (ảnh: Airline.net)
Ngoài hợp đồng cung cấp Yak-130UBS cho
Syria, Nga đang thực hiện hợp đồng cung cấp 16 Yak-130 UBS cho Algeria,
cùng với một hợp đồng chưa được xác nhận cung cấp 8 Yak-130UBS cho Việt
Nam.

Những khách hàng tiềm năng khác của máy bay huấn luyện cao cấp Yak-130UBS bao gồm Venezuela, Belarus, Ukraine và Kazakhstan.

Tổng số lượng xuất khẩu của Yak-130UBS đến trước năm 2040 khoảng 500
chiếc. Trong đó số lượng Yak-130UBS sẽ xuất khẩu cho các khách hàng nước
ngoài đến năm 2025 khoảng 300 chiếc.

Riêng Việt Nam sẽ bắt đầu mua loạt thứ 2 nhằm thay thế cho các máy bay
huấn luyện L-39 giao hàngvào giai đoạn 2015-2025. Số lượng mua dự kiến
từ 6-12 chiếc.

Algeria cũng sẽ mua loạt thứ hai nhằm thay thế cho L-39, giao hàng vào
giai đoạn từ 2015-2025 số lượng mua dự kiến khoảng 12-16 chiếc. Belarus
khoảng từ 6-12 chiếc giai đoạn 2015-2020.

Trong các nước Đông Nam Á, Malaysia sẽ là nước mua số lượng Yak-130UBS
nhiều nhất, số lượng mua từ 18-24 chiếc nhằm thay thế máy bay huấn luyện
Mk-128 Hawk, giao hàng giai đoạn từ 2025-2030.

Thái Lan cũng sẽ mua 6-12 chiếc nhằm thay thế cho L-39, giao hàng vào
giai đoạn từ 2015-2030. Syria sẽ mua số lượng lớn từ 24-36 chiếc, giao
hàng giai đoạn từ 20111-2020.

Ngoài ra còn rất nhiều quốc gia khác nữa sẽ mua, số lượng dao động từ
6-12 chiếc và giao hàng trong giai đoạn từ 2015-2030, chưa tính các
khách hàng có thể mua Yak-130UBS không nằm trong danh sách khách hàng
tiềm năng.

Tính đến giai đoạn năm 2011-2014, kim ngạch xuất khẩu máy bay huấn luyện
đạt giá trị 8,241 tỷ USD. Dẫn đầu là Thụy Sỹ với giá trị xuất khẩu đạt
2,622 tỷ USD, thứ 2 là Anh với giá trị 1,31 tỷ USD.

Hàn Quốc sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Trung Quốc trong giai đoạn từ
2003-2010. Giá trị xuất khẩu máy bay huấn luyện của Hàn Quốc giai đoạn
2011-2012 tăng khoảng 187 triệu USD, con số này sẽ tăng lên 215 triệu
USD vào giai đoạn 2012-2013. Tổng giá trị xuất khẩu trong giai đoạn này
của Hàn Quốc khoảng 805 triệu USD. Thứ 4 là Trung Quốc, tổng giá trị hợp
đồng của Trung Quốc trong giai đoạn này khoảng 618 triệu USD.

Nga sẽ đứng vị trí thứ 5 trong thị phần xuất khẩu máy bay huấn luyện với
giá trị chiếm khoảng 5,3% tổng kim ngạch, giá trị xuất khẩu đạt 440
triệu USD.

ronamdo

Tổng số bài gửi : 145
Points : 456
Thanks for Topic : 11
Join date : 30/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết