Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Hổ trợ trực tuyến
Administrator
Đồng Hồ Trực Tuyến
Số Lượt Truy Cập
free html visitor counters
Đăng Nhập

Quên mật khẩu


Việt Nam tiếp nhận tuần thám biển C212-400

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Việt Nam tiếp nhận tuần thám biển C212-400

Bài gửi  ronamdo on Mon Aug 01, 2011 11:25 pm

Theo trang tin FlightGlobal, hãng
Airbus Military tiến hành chuyển giao chiếc máy bay tuần thám biển
C212-400 đầu tiên cho Cảnh sát biển Việt Nam.
Đây là chiếc C212-400 đầu tiên trong gói hợp đồng mua 3 chiếc mà phía Việt Nam ký kết với Airbus Military.

Theo đại diện của Airbus Military, chiếc thứ hai sẽ được chuyển giao vào cuối năm nay và chiếc thứ ba vào đầu năm 2012.

"C212-400 được tích hợp những hệ thống và công nghệ mới nhất, giống như hệ thống kiểm soát bay," Airbus Military cho biết.

Tuần thám biển C212-400 sơn cờ Việt Nam ở đuôi.
Máy bay tuần thám biển C212-400 sẽ được
sử dụng làm nhiệm vụ giám sát bờ biển, các hoạt động đánh bắt thủy hải
sản và vai trò thực thi pháp luật khác.

Phi hành đoàn điều khiển máy bay được huấn luyện tại trung tâm của Airbus tại Seville (Tây Ban Nha).

Máy bay C212-400 trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-12JR
cho phép đạt tốc độ tối đa 360km/h, trần bay 3.300m, có khả năng cất
cánh đường băng ngắn (khoảng 395m). Theo thiết kế của nhà sản xuất,
C212-400 có thể mang súng máy và rocket để tham gia tấn công trên biển.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, loại máy bay C-212 do tập đoàn
Airbus Military của Tây Ban Nha chế tạo có nhiều ưu điểm vượt trội cả về
khả năng vận tải quân sự hạng nhẹ, tuần tra biển, trinh sát địa hình,
tuần tra ngư trường….Khi được chuyển đổi hay được gắn các thiết bị trinh
sát, máy bay luôn phát huy tốt khả năng trong mọi yêu cầu thực tế của
nhiệm vụ.
Máy bay C-212-400 (Ảnh Air-technology)
Về nguyên
bản, C-212 là loại máy bay vận tải hạng nhẹ, nhưng căn cứ theo yêu cầu
nhiệm vụ máy bay được chuyển đổi sang loại chuyên dụng cho nhiệm vụ tuần
tra và trinh sát biển. Với khả năng vận tải và tính linh hoạt cao, máy
bay đã luôn đạt được yêu cầu trong mỗi nhiệm vụ khác nhau khi được gắn
các thiết bị mang.
C-212-400 có thể hoạt động tuần tra liên tục
trong 08 giờ với quãng đường bay 1000 hải lý. Máy bay có độ linh hoạt
cao khi bay ở tầm thấp và ở tốc độ chậm, khi thực hiện nhiệm vụ bay
trinh sát và ngăn chặn trên biển.
Máy bay C-212-400 (Ảnh Air-technology)
Về
trang bị kỹ thuật, máy bay được gắn một tổ hợp mạch điện tử hàng không
thế hệ mới như: Các thiết bị điện tử điều khiển bay (EFIS) cùng 04 màn
hình hiển thị CRT, 01 thiết bị chỉ thị số liệu động cơ tích hợp (IEDS),
02 màn hình tinh thể lỏng, 01 hệ thống cảnh báo.
Máy bay được
trang bị hệ thống đài vô tuyến điện vô hướng Rockwell Collins VOR/ILS
sóng VHF được kết nối với hệ thống đài chỉ huy hạ cánh, 01 hệ thống chỉ
huy hướng bay tự động (ADF), 01 thiết bị đo khoảng cách (DME), 01 thiết
bị đo độ cao, 01 hệ thống điều khiển bay tự động do hãng Honeywell chế
tạo, 01 hệ thống ghi các số liệu bay của Fairchild, 01 hệ thống thông
tin liên lạc kiểm soát không lưu, 01 hệ thống radar báo thời tiết của
Rockwell Collins.
Buồng lái C-212-400 (Ảnh Air-technology)
Trên
cabin được gắn 02 hệ thống quan sát khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra
biển, 01 hệ thống radar quét dò tìm 3600, 01 hệ thống kết nối vệ tinh,
01 hệ thống camera và một số thiết bị hỗ trợ trinh sát khác.
Về
vũ khí, C-212-400 được trang bị các súng máy hoặc rocket gắn trên cánh
máy bay, bụng và sườn. Mỗi hộp có thể mang tới 250 kg vũ khí.
Máy
bay được gắn 02 động cơ phiên bản mới nhất của động cơ tua-bin cánh
quạt loại TPE-331, loại này có khả năng hoạt động trong môi trường khí
hậu nóng và có hiệu suất cất cánh cao. Mỗi động cơ Honeywell
TPE-331-12JR có công suất cất cánh đạt 925 shp. Máy bay được thiết kế 04
khoang chứa nhiên liệu với tổng số 1600 kg dầu.
Tuần tra trên biển của C-212-400 (Ảnh Air-technology)
Về
đặc điểm: máy bay có sải cánh dài 20,275m, thân dài 16,154m, cao 6,6m;
buồng lái: dài 6,5m, cao 1,8m, rộng 2,1m, diện tích 22m2.
Máy bay
có trọng lượng cất cánh tối đa 8.100 kg, tốc độ hành trình 300 km/h,
tốc độ bay tối đa 360 km/h, trần bay thông thường 3.300m, trần bay tối
đa 7620m, cất cánh ở đường băng dài 395m, tải trọng tối đa 03 tấn.

ronamdo

Tổng số bài gửi : 145
Points : 456
Thanks for Topic : 11
Join date : 30/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết